Lượt xem: 156

Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ của tỉnh vào sản xuất ở thị xã Ngã Năm

Đoàn công tác của Sở khoa học và Công nghệ tỉnh do đồng chí Bùi Minh Châu - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh làm Trưởng đoàn, vừa có buổi làm việc với UBND thị xã Ngã Năm về hoạt động khoa học và công nghệ. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Việt Thái - Phó Chủ tịch UBND thị xã, đại diện Phòng kinh tế, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn.

 


Đoàn đã khảo sát thực tế tại cơ sở sản xuất mắm tép Thu Ba ở Phường 3, thị xã Ngã Năm. Ảnh Tuấn Phi

 

    Năm 2020, thị xã Ngã Năm đã tranh thủ các chương trình, dự án tỉnh chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ cho người dân ứng dụng vào phát triển sản xuất. Theo đó, đã thực hiện 07 mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và chăn nuôi như: Xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo của Hợp tác xã Nông nghiệp 4.0, mô hình trồng màu trong nhà lưới, mô hình gà mái sinh sản,… Thực hiện tốt chính sách Khuyến công hỗ trợ trang thiết bị tiên tiến đến cơ sở sản xuất kinh doanh, với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Công tác duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015 ở các cơ quan hành chính cấp xã, sử dụng hiệu quả, đúng mục đích. Đến nay, đã giới thiệu được 35 sản phẩm đặc trưng của địa phương và có 06 sản phẩm OCOP chứng nhận 3 - 4 sao, được doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm; đồng thời, cũng có định hướng cho những sản phẩm tiềm năng của địa phương để đăng ký thực hiện sản phẩm OCOP.

    Đoàn cũng đã đến thăm cơ sở sản xuất mắm tép Thu Ba ở Phường 3 và cơ sở sản xuất bún Phương Nam ở Phường 1 thị xã Ngã Năm; qua đó, Đoàn đánh giá cao việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất, nhằm giảm chi phí, thời gian sản xuất và nhân công thực hiện. UBND thị xã Ngã Năm cùng với doanh nghiệp cũng có những đề xuất đến với đoàn như: Hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu, logo cho sản phẩm, hỗ trợ máy móc, thiết bị sản xuất, mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học và công nghệ…

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Minh Châu đánh giá cao kết quả thực hiện việc ứng dụng khoa học và công nghệ trên địa bàn thị xã. Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đề nghị trong thời gian tới UBND thị xã cần tiếp tục quan tâm, định hướng, đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận các chính sách hỗ trợ khoa học công nghệ; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần có những nghiên cứu, thực hiện việc đổi mới, cải tiến công nghệ cho phù hợp với tình hình sản xuất, điều kiện của mình. Riêng với những kiến nghị đề xuất của địa phương, Đoàn sẽ ghi nhận và báo cáo với cấp có thẩm quyền phương án giải quyết trong thời gian tới.

Tuấn Phi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 9080
  • Trong tuần: 76,400
  • Tất cả: 11,860,589